ประสาทหูเทียม

อะไรคือประสาทหูเทียมอะไรคือประสาทหูเทียม

ต้องบอกเลยว่าปัญหาสุขภาพที่เกิดขึ้นในสมัยนี้เป็นสิ่งที่หลายๆ คนรู้สึกกังวล บางคนเป็นอะไรนิดหน่อยก็อยากไปพบแพทย์แล้วเพราะเกรงว่าจะเกิดปัญหาหลายๆ ด้าน และนำไปสู่การเจ็บป่วยที่ร้ายแรงอีกด้วย อย่างไรก็ดีประสาทหูเทียมเป็นสิ่งที่เราต้องใส่ใจและให้ความสำคัญหากว่าไม่อยากให้การได้ยินเสื่อมลงไป โดยอะไรคือประสาทหูเทียมมาดูกันเลย อะไรคือการสูญเสียการได้ยิน ในสมัยก่อนเราจะเห็นได้ชัดเจนเลยว่าคนที่หูตึงหรือหูหนวก สามารถใช้เครื่องช่วยฟังได้ แต่ก็ไม่ได้แปลว่าทุกคนจะสามารถใช้ได้ ดังนั้นก็เลยต้องใช้ประสาทหูเทียมซึ่งเป็นเทคโนโลยีแบบอิเล็กโทรนิกส์ชนิดใหม่อันจะช่วยให้คนที่หูไม่ได้ยินหรือว่าหูตึงกลับมาได้ยินเหมือนปกติ ประสาทหูเทียมคืออะไร สำหรับประสาทหูแบบเทียมนั้นก็คืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ โดยจะทำหน้าที่เปรียบเสมือนเซลล์ประสาทของหูชั้นใน โดยมีการแปลงพลังงานเสียงให้เป็นพลังงานไฟฟ้า ช่วยในการกระตุ้นเซลล์ประสาทและสมอง โดยประสาทแบบหูเทียมแบ่งเป็นสองส่วน 1.อุปกรณ์ภายนอก สำหรับสัญญาณเสียงเมื่อได้รับมาแล้วนั้นจะมีสิ่งแวดล้อมด้วยไมโครโฟนนั่นเอง และอุปกรณ์ภายนอกก็จะมีการแปลงสัญญาณเสียงเป็นระบบดิจิตอล นอกจากนี้จะส่งไปยังอุปกรณ์นำเสียง และมีอุปกรณ์ที่ติดบริเวณศีรษะ เพื่อจะส่งเข้าไปยังอุปกรณ์ภายใน 2.อุปกรณ์ภายใน สำหรับหลักการของระบบดิจิตอลนั้น จะมีการแปลงกลับเป็นสัญญาณไฟฟ้า โดยจะมีการส่งผ่านทางสายอิเล็กโทรด โดยจะผ่าตัดสอดหรือว่าฝังไว้ที่ความยาวของโคเคลีย และมีสัญญาณไฟฟ้าในการทำหน้าที่กระตุ้นปลายประสาท

ประกันรถยนต์ชั้น 1

ข้อดีที่ต้องรู้ของการเลือกซื้อ ประกันรถยนต์ชั้น 1 ราคาถูกข้อดีที่ต้องรู้ของการเลือกซื้อ ประกันรถยนต์ชั้น 1 ราคาถูก

สำหรับใคร ที่ยังลังเลหรือไม่แน่ใจว่าจะเลือกซื้อรูปแบบประกันรถยนต์ชั้น 1 ราคาถูกดีหรือไม่หรือควรเลือกซื้อรูปแบบประกันรถยนต์ใดที่เหมาะสมกับความต้องการเหมาะสมกับการใช้งานของตัวคุณเองสามารถเข้ามาทำความรู้จักกับรูปแบบประกันรถยนต์แต่ละประเภทที่เว็บรู้ใจของเราได้เรามีรูปแบบความคุ้มครองหลากหลายประเภทให้คุณได้เลือกซื้อแต่เพื่อที่จะทำให้คุณเข้าใจในรูปแบบความคุ้มครองของประกันรถยนต์ชั้น 1 ราคาถูกได้มากขึ้นวันนี้เรามีข้อดีของรูปแบบประกันรถยนต์นี้มาให้คุณได้รู้เผื่อว่ามันจะช่วยทำให้คุณตัดสินใจเลือกซื้อความคุ้มครองประกันรถยนต์ชั้น 1 ราคาถูกได้ง่ายมากขึ้นเอาเป็นว่าถ้าคุณไม่อยากพลาดโอกาสดีๆในการเลือกซื้อประกันรถยนต์ราคาถูกเหล่านี้เข้ามาทำความรู้จักและเลือกซื้อความคุ้มครองที่เว็บรู้ใจของเราก่อนได้เลย รวมข้อดีของการได้รับความคุ้มครองจากประกันรถยนต์ชั้น 1 ราคาถูก แม้ว่าปัจจุบันนี้จะมีรูปแบบประกันรถยนต์หลากหลายประเภทให้คุณได้เลือกซื้อแต่รูปแบบประกันรถยนต์ชั้น 1 ถือว่าเป็นประกันรถยนต์ที่ได้รับความนิยมและเป็นที่ชื่นชอบสำหรับผู้เอาประกันเป็นอย่างมากซึ่งข้อดีของการเข้ามาเลือกซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ราคาถูกจะมีอะไรบ้างนั้นตามเราไปดูกันได้เลย ประกันรถยนต์ชั้น 1 เป็นรูปแบบประกันรถยนต์ที่ให้ความคุ้มครองมากที่สุดไม่ว่าจะเป็นชีวิตและทรัพย์สินของผู้เอาประกันและบุคคลภายนอกตลอดจนความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถยนต์ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุใดก็ตามหรือรถยนต์ได้รับความเสียหายจากภัยพิบัติทางธรรมชาติรถยนต์ไฟไหม้รถยนต์ถูกขโมย การซื้อกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุเพิ่มเติมค่าชดเชยในค่ารักษาพยาบาลต่างๆซึ่งทุกอย่างล้วนแล้วแต่ให้ความคุ้มครองด้วยประกันรถยนต์ชั้น 1 ราคาถูกที่คุณสามารถหาซื้อได้ ถ้าคุณเข้ามาซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ราคาถูกกับเว็บรู้ใจจะทำให้คุณประหยัดเงินในการเลือกซื้อความคุ้มครองเหล่านี้เพิ่มมากขึ้นไปอีกเพราะเรามีบริการเปรียบเทียบราคาเบี้ยประกันที่ช่วยทำให้คุณได้รับความคุ้มครองที่ต้องการในราคาที่ถูกลงกว่าเดิม เรามีข้อมูลเกี่ยวกับรูปแบบประกันรถยนต์ชั้น 1 ราคาถูกหลากหลายบริษัทประกันให้คุณได้เลือกซื้อเพื่อที่จะเป็นการเพิ่มตัวเลือกในการรับความคุ้มครองของผู้เอาประกัน หากคุณต้องการคำแนะนำเพิ่มเติมในการเลือกซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1

ประกันรถยนต์ 3+

ทำไมต้องเลือกซื้อ ประกันรถยนต์ 3+ทำไมต้องเลือกซื้อ ประกันรถยนต์ 3+

รูปแบบประกันรถยนต์ 3+ อาจจะเป็นหนึ่งในรูปแบบประกันรถยนต์ที่หลายๆคนอาจจะมองข้ามด้วยความคุ้มครองที่ไม่มากเท่าประกันรถยนต์ชั้น 1 หรือชั้น 2 แต่พอราคาเบี้ยประกันที่ถูกกว่ามากการเลือกซื้อประกันรถยนต์ 3+ จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่มีรายได้น้อยสำหรับใครที่ยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกซื้อแบบประกันรถยนต์ประเภทใดลองเข้ามาทำความรู้จักกับประกันรถยนต์ 3+ ก่อนเผื่อว่ามันจะช่วยทำให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าจะเลือกซื้อรูปแบบประกันรถยนต์แบบไหนที่เหมาะกับความต้องการเหมาะกับความเสี่ยงที่คุณต้องเจอในปัจจุบันนี้ต้องบอกว่าความคุ้มครองแต่ละประเภทของรูปแบบประกันภัยรถยนต์ในปัจจุบันมีความแตกต่างกันแม้จะไม่มากแต่ในเรื่องของความคุ้มครองความช่วยเหลืออาจจะแตกต่างกันอยู่หลายด้านดังนั้นก่อนที่จะเลือกซื้อรูปแบบประกันรถยนต์ใดควรเข้ามาทำความรู้จักและเลือกดูเงื่อนไขความคุ้มครองที่คุณจะได้รับจากรูปแบบประกันรถยนต์และนัดกันก่อนเพิ่มความคุ้มครองในชีวิตและทรัพย์สินของตนเอง เหตุผลที่ต้องเลือกรูปแบบประกันรถยนต์ 3+ อย่างที่รู้ว่าปัจจุบันนี้มีรูปแบบประกันรถยนต์หลากหลายประเภทให้คุณได้เลือกซื้อซึ่งแต่ละประเภทก็มีความน่าสนใจและได้รับความคุ้มครองที่แตกต่างกันออกไปสำหรับประกันรถยนต์ 3+ นี้เป็นรูปแบบประกันที่ให้ความคุ้มครอง อีกหนึ่งรูปแบบที่น่าสนใจเลยทีเดียว โดยเฉพาะสำหรับรถอายุการใช้งานสูงการเลือกซื้อประกันรถยนต์ 3+ ถือว่าตอบโจทย์การใช้งานของคุณได้เป็นอย่างดีด้วยความคุ้มครองที่ค่อนข้างครอบคลุมและราคาค่าชดเชยอาจจะต่างจากประกันชั้น 1 หรือประกันชั้น 2 อยู่แต่ว่าเมื่อเปรียบเทียบกับราคาเบี้ยประกันที่จะต้องจ่ายในแต่ละปีแล้วประกันรถยนต์ 3+ ถือว่าตอบโจทย์การใช้งานและช่วยให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องกังวลในปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นโดยเฉพาะปัญหาอุบัติเหตุ  ดังนั้นหากใครคิดว่าตัวคุณเองกำลังต้องการจะซื้อประกันรถยนต์ลองเข้ามาทำความรู้จักกับประกันรถยนต์ 3+ นี้ก่อนได้เผื่อว่ามันจะช่วยทำให้คุณพบกับรูปแบบประกันรถยนต์ที่คุณต้องการในความเหมาะสมเกี่ยวกับความคุ้มครองที่คุณจะได้รับจากรูปแบบประกันรถยนต์นี้ด้วยอย่างไรก็ตามทุกๆความคุ้มครองจากประกันรถยนต์นั้นผู้เอาประกันจะต้องจ่ายเบี้ยประกันในแต่ละปีเพื่อซื้อความคุ้มครองให้กับตัวเองและคนที่คุณรักคุณสามารถเข้ามาใช้บริการเปรียบเทียบราคาเบี้ยประกันกับเว็บรู้ใจซึ่งเป็นเว็บที่เปิดให้บริการขายประกันรถยนต์ออนไลน์ซึ่งเราจะทำการเปรียบเทียบราคาเบี้ยประกันในความคุ้มครองหรือประกันรถยนต์ที่คุณต้องการทำให้คุณได้รับราคาเบี้ยประกันที่ต้องจ่ายในแต่ละปีถูกที่สุดมันจะได้รู้ว่ามันจะช่วยทำให้คุณประหยัดเงินในกระเป๋าได้มากขึ้นหากใครสนใจสามารถเข้ามาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเปรียบเทียบราคาประกันรถยนต์ 3+

บริษัทเกี่ยวกับพลังงานทดแทน

บริษัทเกี่ยวกับพลังงานทดแทน สำคัญอย่างไรต่อโลกอนาคตบริษัทเกี่ยวกับพลังงานทดแทน สำคัญอย่างไรต่อโลกอนาคต

ในปัจจุบันนี้พลังงานหมุนเวียน เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่มีแนวโน้มการเติบโตที่ยอดเยี่ยม โดยได้รับแรงหนุนจากการมุ่งเน้นที่การเปลี่ยนแปลงการใช้พลังงานของโลกไปสู่พลังงานสีเขียว ด้วยการใช้เทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสภาพอากาศ และมีความคุ้มค่าต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้น ก่อให้เกิดแนวคิดการสร้างบริษัทเกี่ยวกับพลังงานทดแทนขึ้นมา เพื่อเป็นกลุ่มบริษัทที่ทำงานเพื่อโลกอนาคต โดยมีความสำคัญตามที่เราจะได้หยิบยกเหตุผลมานำเสนอให้คุณผู้อ่านได้ทราบดังนี้ การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนที่เพิ่มมากขึ้นในปี 2564 อ้างอิงข้อมูลจาก US Energy Information ชี้ว่าการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนในปี 2021 เพิ่มขึ้นเป็น 21%   ส่วนแบ่งของพลังงานหมุนเวียนสูงกว่าถ่านหินในการผลิตไฟฟ้าเป็นเวลา 153 วัน เมื่อเทียบกับ 39 วันในปี 2019 ทำให้พลังงานหมุนเวียนได้รับการสนับสนุนเพิ่มมากขึ้นไปทั่วโลก โดยได้รับแรงหนุนจากข้อตกลงปารีสรวมทั้งการตระหนักว่าการปรับพลังงานหมุนเวียนมีความยั่งยืนและคุ้มค่ามากกว่า โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่ทิ้งวิธีการใช้พลังงานแบบเดิม

ประกันภัยรถยนต์ 2+

ไม่อยากผิดหวัง ต้องเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ 2+ ราคาถูกไม่อยากผิดหวัง ต้องเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ 2+ ราคาถูก

สำหรับความคุ้มครองบนท้องถนนที่จะช่วยลดความเสี่ยงแล้วเพิ่มเกราะป้องกันชีวิตและทรัพย์สินให้กับผู้เอาประกันนับว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับใครที่ไม่อยากเผชิญหน้ากับความเสี่ยงเพียงตัว เพราะปัจจุบันนี้คุณสามารถเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ 2+ราคาถูกหรือรูปแบบประกันรถยนต์ที่เหมาะกับความต้องการของตัวคุณเองได้ซึ่งประกันภัยรถยนต์เหล่านี้จะช่วยทำให้คุณไม่ต้องแบกรับความเสี่ยงหลังจากเกิดอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นโดยวันนี้เรามีรูปแบบประกันภัยรถยนต์ 2+ราคาถูกมาแนะนำให้คุณได้เข้าไปเลือกซื้อเชื่อได้เลยว่ามันจะช่วยทำให้คุณได้รับความคุ้มครองที่คบรอบด้านไม่ต้องกังวลว่าคุณจะเผชิญหน้ากับความเสี่ยงเพียงคนเดียวดังนั้นหากใครสนใจสามารถเข้ามาเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ 2+ราคาถูกได้ที่เว็บของเราเรามีทีมงานที่จะคอยแนะนำเกี่ยวกับความคุ้มครองที่คุณจะได้รับจากประกันภัยรถยนต์ 2+ราคาถูกนี้เพื่อให้คุณเข้าใจในรูปแบบความคุ้มครองมากที่สุด เลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ 2+ ราคาถูกก่อนใคร การเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ 2+ราคาถูกในปัจจุบันแน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องยากคุณสามารถเข้าไปทำความรู้จักและเลือกซื้อรูปแบบประกันภัยที่คุณต้องการได้ผ่านเว็บไซต์ออนไลน์แล้วในปัจจุบันนี้เพราะว่ามีเว็บไซต์ที่เปิดให้บริการจำหน่ายประกันภัยรถยนต์หลากหลายเว็บด้วยการให้คุณได้เลือกซื้อเพื่อช่วยทำให้คุณเข้าถึงความคุ้มครองที่คุณต้องการได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบายมากที่สุดเช่นเดียวกับการเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ 2+ราคาถูกคุณก็สามารถเข้าไปเลือกซื้อบนเว็บไซต์ออนไลน์ได้เช่นกัน สำหรับใครที่กำลังมองหาความคุ้มครองจากประกันภัยรถยนต์ 2+ราคาถูกนี้มั่นใจได้เลยว่าคุณจะไม่ผิดหวังเมื่อเลือกซื้อรูปแบบประกันภัยนี้เพราะว่าประกันภัยรถยนต์ 2+ราคาถูกเป็นรูปแบบประกันภัยที่รองลงมาจากประกันชั้น 1 นอกจากความคุ้มครองที่จะไม่ได้แตกต่างกันมากแล้วราคาเบี้ยประกันที่คุณจะต้องจ่ายนั้นกลับถูกกว่ากันเยอะทำให้ผู้เอาประกันไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดปัญหาการจ่ายเบี้ยประกันภัยรถยนต์ 2+ราคาถูกนี้เลยโดยเว็บไซต์ที่คุณสามารถเข้าไปใช้บริการเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ได้โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดปัญหาในระหว่างการเลือกซื้อรูปแบบประกันภัยของคุณหรือไม่เราแนะนำให้คุณได้ลองเข้าไปเลือกซื้อกับเว็บรู้ใจเว็บขายประกันภัยออนไลน์ที่เป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงอย่างมากในตอนนี้เว็บเรามีทีมงานที่จะคอยให้คำแนะนำเกี่ยวกับรูปแบบประกันภัยรถยนต์ที่ผู้เอาประกันต้องการโดยเฉพาะถ้าคุณต้องการเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ 2+ราคาถูกเรามีบริการเปรียบเทียบราคาเบี้ยประกันที่จะทำให้คุณสามารถเลือกซื้อรูปแบบประกันภัยได้ในราคาที่ถูกลงไปอีกพร้อมทั้งสิทธิพิเศษอื่นๆอีกมากมายที่จะช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าให้กับผู้เอาประกันได้มากขึ้นเอาเป็นว่าถ้าใครสนใจลองเข้ามาเลือกซื้อรูปแบบประกันภัยรถยนต์ได้ที่หน้าเว็บรู้ใจของเราได้เลย 

ซิมเทพ

ซิมเทพ คืออะไร และซิมเทพมีกี่แบบให้เราเลือก?ซิมเทพ คืออะไร และซิมเทพมีกี่แบบให้เราเลือก?

เชื่อว่าไม่นานมานี้ทุกคนคงเคยได้ยินคำว่า ‘ซิมเทพ’ เป็นซิมเสริมดวงชะตา? เป็นซิมที่เทพส่งมาให้? หรือเจ้าซิมเทพนี้มันคืออะไร แล้วมันต่างจากซิมโทรศัพท์ทั่วไปอย่างไร วันนี้เรามีคำตอบมาให้คุณแล้ว ซิมเทพ คืออะไร ซิมเทพ ไม่ใช่ซิมมงคล ไม่ใช่ซิมจากเทพเจ้าจากไหน แต่เป็นคำที่บัญญัติ หรือตั้งชื่อโดยตัวแทนจำหน่ายหรือดีลเลอร์ ที่เป็นซิมแบบเติมเงิน ที่ต้องมีการลงทะเบียนซิมที่ช้อปของค่ายมือถือตามกฎของ กสทช. และจะต้องมีการเติมเงินเข้าไปเพิ่มถ้าจะใช้โทร หรือส่ง SMS แต่เราไม่สามารถหาซิมเทพเหล่านี้ได้ที่ช้อป แต่สามารถซื้อได้ที่ตัวแทนจำหน่ายเท่านั้น ซึ่งซิมเทพเป็นซิมราคาถูก เน็ตไม่อั้น ไม่ลดสปีด สามารถดู Youtube ดูวิดีโอ ดูซีรี่ย์ ดู

Poke Spot Menu

Poke Spot Menu ชวนมาชิม อาหารสไตล์คอมบายเนชั่นที่สายกินต้องลองPoke Spot Menu ชวนมาชิม อาหารสไตล์คอมบายเนชั่นที่สายกินต้องลอง

สำหรับวันนี้เราก็มีร้านอาหารอร่อย ๆ เมนูเด็ด ๆ มาแนะนำกันอีกแล้ว หากใครที่ชื่นชอบเมนูที่โดดเด่นเรื่องการผสมผสานรสสัมผัสอาหารหลากหลายชนิด ร้านนี้ตอบโจทย์สายกินแบบสุด ๆ และเราก็ได้ยก Poke Spot Menu มาเสิร์ฟให้คุณได้เลือกถึงที่ดังนี้ Salmon Seafood แซลมอนซีฟู้ด เมนูแรกขอแนะนำเป็นSalmon Seafood เอาใจคนชอบทานแซลมอนกันหน่อย เนื้อแซลมอนที่หั่นมาพอดีคำผสมผสานให้เข้ากับซอสสไตล์ไทยสุดแซ่บ ที่ขาดไม่ได้เลยคือผลไม้อย่างมะม่วงสุกและผักหลากหลายชนิด ซึ่งดูแล้วไม่น่าจะเข้ากันได้ แต่รสชาติกลับลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อ อีกหนึ่งความโดดเด่นของจานนี้ที่ใส่เพิ่มเข้า ต้องยกให้กับไข่ปลาแซลมอน พอทานทุกอย่างด้วยกันกลับกลายเป็นว่าได้รสสัมผัสที่แปลกใหม่ ทั้งอร่อยและลงตัว ถ้าอยากได้ความรู้สึกของการทานแซลมอนที่ไม่มีที่ไหนเสิร์ฟได้มาก่อน ก็ต้องให้ Poke

เครื่องวัดคุณภาพน้ำ

การทำงานของเครื่องมือวัดการไหลแต่ละประเภทการทำงานของเครื่องมือวัดการไหลแต่ละประเภท

เครื่องวัดการไหล และ เครื่องวัดคุณภาพน้ำ คือเครื่องมือที่ใช้ในการวัดชนิดหนึ่งที่ทำหน้าที่ในการวัดปริมาณ หรืออัตราการเคลื่อนที่ของไหลผ่านภาชนะต่าง ๆ อย่างเช่น ท่อ หรือ ราง เป็นต้น เครื่องวัดคุณภาพน้ำ นั้นเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการวัดของไหล Flow Measurement ซึ่งโดยปกตินั้นจะไม่วัดค่าได้แบบตรง ๆ แต่จะอาศัยการวัดค่าความเร็วของการเคลื่อนที่จากของไหล ซึ่งเกิดจากค่าความดันจาก 2 จุด ซึ่งจะเป็นตัวกำหนดทิศทางการไหลจากของไหล ถ้าหากความดันฝั่งใดมีความดันที่มากกว่าก็จะดันให้ของไหลนั้นไหลไปยังฝั่งที่มีค่าความดันต่ำกว่าและนำค่าความเร็วมาคูณกับพื้นที่หน้าตัดก็จะได้เป็นค่าอัตราการไหลออกมา ซึ่งเครื่องวัดคุณภาพน้ำ นั้นก็มีหลากหลายประเภทให้เลือกใช้ตามการใช้งานที่เหมาะสมโดย Flow meter แต่ละประเภทก็มีหลักการทำงานที่แตกต่างกันออกไป การทำงานของ Flow

ราคา ตู้MDB

5 เรื่องที่จะทำให้เรา เสียเงิน หรือ สร้างความเสียหายกับโรงงานเอาได้5 เรื่องที่จะทำให้เรา เสียเงิน หรือ สร้างความเสียหายกับโรงงานเอาได้

เชื่อว่าหลายคนที่เข้ามาอ่านบทความนี้อาจจะมีคนที่ทำงานในโรงงานอุตสาหกรรมไม่น้อยเลยอย่างแน่นอน ซึ่งในโรงงานอุตสาหกรรมนั้นก็มีเครื่องไม้ เครื่องมือต่าง ๆ มากมายที่เราไม่รู้จักกัน ดังนั้นในบทความนี้เราอยากจะขอพูดถึง5  เรื่องที่จะทำให้เรา เสียเงิน หรือ สร้างความเสียหายกับโรงงานเอาได้  ว่าจะมีเรื่องอะไรบ้าง และเราต้องระวังอะไรบ้าง ?   ไฟฟ้ารั่ว ไฟฟ้าช็อต   อย่างแรกเลยที่มีสิทธิ์เป็นไปได้มากที่สุดนั้นคือ “ไฟรัว ไฟช็อต” เพราะเนื่องจากว่าโรงงานนั้นจะมีตู้ MDB หรือ ตัวควบคุมไฟตู้หลัก ที่คอยกกระจายไฟไปในทุก ๆ ที่ของโรงงาน ซึ่งถ้าหากตู้ดังกล่าวมาขาดการดูแล หรือไม่มีคนเอาใตใส่ไม่ว่าจะเป็นการทำความสะอาด และ การซ่อมบำรุงนั้นอาจจะทำให้รระบบจ่ายไฟของตู้นั้นมีปัญหา  และ อาจจะทำให้เกิดไฟรั้ว ไฟช็อต จนอาจจะลุกลามไปถึงการเกิดไฟไหม้ได้ด้วยเช่นกัน  

แผ่นพีวีซี คืออะไร และแผ่นพีวีซีใส สามารถนำมาใช้ประโยชน์อะไรได้บ้างแผ่นพีวีซี คืออะไร และแผ่นพีวีซีใส สามารถนำมาใช้ประโยชน์อะไรได้บ้าง

แผ่นพีวีซีเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผ่านกระบวนการผลิตจากเทคโนโลยีที่ทันสมัย โดยเป็นสารแผ่นที่ได้รับความนิยมถูกใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆ มากมาย แผ่นพีวีซีหรือ โพลีไวนิลคลอไรด์  (polyvinylchloride) เป็นพลาสติกที่เรียกว่าเรซิ่นสังเคราะห์ โดยเป็นเรซิ่นที่สามารถทนความร้อนได้ดี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น แผ่นพีวีซีจะสามารถทนความร้อนได้ไม่เกิน 90 องศาเซลเซียส และหากมีอุณหภูมิความร้อนมากกว่า 130 องศาเซลเซียสขั้นไป แผ่นพีวีซีก็จะเกิดการหลอมละลายและผิดรูปทรง ปัจจุบันมีการใช้พลาสติกแผ่นพีวีซีกันอย่างกว้างขวาง เนื่องจากมีความแข็งแรงทนทาน มีความยืดหยุ่นและสามารถทนความร้อนได้ค่อนข้างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีการเติมแต่งสารบางชนิดลงไป เช่น สารเพิ่มความยืดหยุ่น สารเพิ่มความคงตัว เพื่อให้ได้คุณสมบัติตามที่ผู้ผลิตหรือตามที่ลูกค้าต้องการ สำหรับแผ่นพีวีซีที่นิยมใช้กันในปัจจุบันจะมี 2 สี คือสีเทาและสีใส แต่สีใสนั้นมักจะได้รับความนิยมมากกว่า เนื่องจากเป็นวัสดุที่โปร่งแสงและสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างมากมาย